หน้าแรก> คำถามที่พบบ่อย> อยากเช็คข้อมูลพัสดุต้องทำอย่างไร

1、 คุณสามารถค้นหาหรือติดตามสถานะพัสดุได้จากหน้าติดตามพัสดุในเว็บไซต์ของเรา ทางAPP หรือโทรติดต่อเราที่เบอร์ (02)168-2111 ซึ่งวิธีการง่ายๆในการติดตามสถานะพัสดุ เพียงคุณใส่เลขพัสดุ Flash Express ลงในช่องค้นหา ตัวอย่างเช่น ใส่เลขพัสดุ TH5803VAY72 และกดค้นหาข้อมูลพัสดุของคุณก็จะโชว์ขึ้นมาทันที หากระบบไม่พบเลขพัสดุที่คุณกำลังหา สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ให้บริการ

2、 หากคุณต้องการเช็คหรือติดตามสถานะข้อมูลสถานะการรับ-ส่งพัสดุ ง่ายๆเพียงแค่คุณเข้าหน้า เว็ปเช็คพัสดุ บนเว็บทางการของเราหรือใช้แอปพลิเคชัน Flash Express ล็อกอินบัญชี Flash Express ตรวจสอบสถานะพัสดุแบบเรียลไทม์ ล็อกอินบัญชี Flash Express ศึกษาข้อมูลเลขพัสดุเพิ่มเติม

3、 หากคุณคือผุ้รับพัสดุ เราขอแนะนำให้คุณจำเลขพัสดุของตนเองให้ได้ กรณีที่เป็นเหตุสุดวิสัย คุณสามารถติดต่อผู้ส่งพัสดุเพื่อขอข้อมูลของพัสดุชิ้นนั้น 3、 หากคุณคือผู้ส่งพัสดุ และไม่แน่ใจในเลขพัสดุของตนเอง คุณสามารถค้นหาเลขพัสดุนั้นได้จากข้อมูลการเข้ารับพัสดุของแมสเซนเจอร์ และถ้าคุณเผลอลบข้อมูลดังกล่าวนั้นไปแล้ว คุณสามารถเรียกคืนข้อมูลเลขพัสดุได้โดยผ่านทางบัญชีFlash Express และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ 3、 (1)ล็อกอินบัญชี Flash Express ของคุณ (หากคุณยังไม่มีบัญชี แนะนำกับทำการ ลงทะเบียน ก่อน) 3、 (2)ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลบุ๊คกิ้ง 3、 (3)ค้นหาเลขพัสดุ Flash Express ของคุณ เช่น ‘TH5803VAY72’ (คุณสามารถทราบเลขพัสดุได้หลังจากมีการยืนยันข้อมูลการส่งพัสดุแล้ว) 3、 เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ และความสะดวกของคุณ เราขอแนะนำให้ ลงทะเบียน Flash Express เพื่อเปิดบัญชีก่อน

4、 การที่คุณตรวจพัสดุไม่ได้หรือเช็คสถานะของพัสดุไม่ได้นั้น อาจเกิดได้จากหลากหลายปัจจัย เช่น ใส่ข้อมูลผิดพลาด กรอกตัวเลขหรือตัวอักษรตกหล่น เป็นต้น ซึ่งเลขพัสดุทุกชิ้นของFlash Express จะมี TH นำหน้า และตามด้วยตัวเลขและตัวอักษรรวมกันทั้งหมด 9 ตัว ดังนั้นขอให้คุณตรวจสอบให้ละเอียดว่าได้ใส่ตัวเลขและตัวอักษรครบถ้วนหรือไม่ หากใส่เลขพัสดุที่ถูกต้องครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบหรือเช็คสถานะของพัสดุได้ คุณสามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าค่ะ

5、 ในระบบที่แสดงข้อมูลการขนส่งของFlash Express จะแสดงข้อมูลการเข้ารับพัสดุและตำแหน่งของพัสดุระหว่างทางจนถึงปลายทาง พร้อมทั้งระบุสาขาหรือจุดให้บริการของFlash Express ที่รับผิดชอบในระหว่างทางนั้นๆ กรุณาตรวจสอบให้แน่ชัดว่าได้ใส่ตำแหน่งปลายทางไว้ถูกต้องครบถ้วนแล้วหรือไม่ ทั้งนี้หากพบว่าสถานะพัสดุไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง คุณสามารถสอบถามได้ที่ฝ่าย บริการลูกค้า ค่ะ

6、 ตรวจสถานะการจัดส่งง่ายๆด้วยเลขพัสดุ แม้ว่าเราไม่สามารถระบุเวลาพัสดุถึงมือจุดหมายปลายทางของพัสดุได้อย่างแม่นยำและแน่นอน แต่เราสามารถใช้เลขพัสดุของแฟลชเอ็กเพรสตรวจสถานะการจัดส่งพัสดุ และเช็คเวลาพัสดุถึงปลายทางโดยประมาณได้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถจัดการเวลาเพื่อทำอื่นๆได้แบบไร้กังวล 6、 หากคุณไม่มีเลขติดตามสถานะพัสดุ สามารถใช้บัญชีFlash Express เพื่อเข้าสู่ระบบ และขอรับเลขติดตามสถานะพัสดุ พนักงานของเราจะช่วยค้นหาและติดตามสถานะของพัสดุที่คุณต้องการ คุณสามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าค่ะ

7、 ในหน้าเช็คสถานะพัสดุ จะมีรายละเอียดข้อมูลขั้นตอนการจัดส่งพัสดุไว้บริการคุณ เพียงแค่คุณกรอกเลขพัสดุลงไปในช่อง ระบบก็จะแสดงสถานะการขนส่งปัจจุบันของคุณ รวมไปถึงตำแหน่งต้นทาง-ปลายทางการจัดส่ง และระยะเวลาที่จะส่งถึงโดยประมาณ

8、 โดยทั่วไปแล้ว หากพัสดุของคุณอยู่ในขั้นตอนการจัดส่งแล้ว เราคงไม่สามารถช่วยคุณแก้ไขข้อมูลได้ หากคุณคือผู้รับพัสดุ กรุณาต้องติดต่อไปยังผู้ส่งเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น แต่หากคุณคือผู้ส่งพัสดุ คุณสามารถลอง สอบถามฝ่ายบริการลูกค้าว่าสามารถช่วยคุณแก้ตำแหน่งปลายทางได้หรือไม่. 8、 เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบข้อมูลพัสดุของคุณในทุกๆด้านให้ถูกต้องครบถ้วนก่อนกดบุ๊คกิ้ง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการจัดส่ง

9、 ต้องขออภัยหากคุณไม่มีข้อมูลของเลขพัสดุ เราไม่สามารถช่วยคุณค้นหาพัสดุที่คุณต้องการได้ และถ้าไม่ได้รับการยืนยันจากผู้ส่งเราจะไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆของพัสดุทั้งนั้น กรุณาติดต่อขอรับเลขพัสดุกับผู้ส่ง หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ ติดต่อเรา

10、 พัสดุจะมีการอัพเดทสถานะในทุกๆครั้งที่พนักงานของเราสแกนเลขบาร์โค้ดของพัสดุ ซึ่งจะเริ่มนับตั้งแต่การเข้ารับพัสดุ โดยแมสเซนเจอร์จะใช้ Flash kit สแกนเลขบาร์โค้ดพัสดุหลังจากการเข้ารับพัสดุ ดังนั้นสถานะของพัสดุของคุณอาจจะกำลังอยู่ในขั้นตอนของการรอสแกนเลขคิวอาร์โค้ด คุณสามารถค้นหาหรือติดตามสถานะพัสดุได้จากหน้าติดตามพัสดุในเว็บไซต์ของเรา

11、 ส่วนใหญ่การที่สถานะของพัสดุไม่มีการอัพเดท อาจเกิดได้จากการล่าช้าในการขนส่งชั่วคราวหรือระบบที่อัพเดทสถานะพัสดุมีความล่าช้า แต่หากพัสดุของคุณไม่มีการอัพเดทเลยเกิน 2-3 วัน อาจเป็นไปได้ว่าพัสดุของคุณจะมีปัญหาที่ซับซ้อนมากกว่านั้น คุณสามารถค้นหาหรือสอบถามสถานะพัสดุว่าเกิดปัญหาหรือไม่ได้จากหน้า ติดตามพัสดุ ในเว็บไซต์ของเรา หรือติดต่อที่ ฝ่ายบริการลูกค้า